วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

เงินไม่พอสร้างบ้านอยากจะกู้ธนาคารต้องทำอย่างไร

เงินไม่พอสร้างบ้านอยากจะกู้ธนาคารต้องทำอย่างไร
             ความพร้อมที่สำคัญที่สุดในการเลือกแบบบ้านและการสร้างบ้านก็คืองบประมาณที่เจ้าของบ้านมีไว้เพื่อการก่อสร้างและค่าใช้จ่ายอื่นๆ  เพื่อการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง สำหรับผู้ที่มีเงินเก็บจำนวนมากหรือมีธุรกิจใหญ่โตมีรายได้ในแต่ละเดือนเป็นจำนวนมาก การกู้ธนาคารเหมือนจะไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่เชื่อว่าผู้ต้องการเป็นเจ้าของบ้านอีกจำนวนไม่น้อยหรือกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ยังคงต้องอาศัยธนาคารหรือสถาบันการเงินที่มีการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย
              การกู้เงินจากธนาคารเพื่อการก่อสร้างบ้านไม่ใช่สิ่งที่มีความยุ่งยากหรือซับซ้อนแต่อย่างใด ขอเพียงให้ผู้ต้องการกู้ควรทราบสถานภาพทางการเงินของครอบครัวเสียก่อนไม่ว่าจะเป็น ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ค่าเล่าเรียนบุตร ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันชีวิต เงินเก็บออม โดยเงินที่ใช้แต่ละส่วนของแต่ละครอบครัวย่อมมีจำนวนที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญที่ผู้ต้องการกู้เงินควรคำนึงถึงก็คือรายได้ของครอบครัวจะต้องมากกว่ารายจ่ายตามที่กล่าวมาและมีเงินเหลือพอที่จะเป็นค่าผ่อนบ้านในแต่ละเดือน โดยที่จะไม่ลืมเหลือเงินบางส่วนไว้เป็นเงินเก็บสำหรับใช้จ่ายยามมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน
             ดังนั้นเพื่อให้เป็นแนวทางในการวางแผนด้านการเงิน สำหรับการกู้เงินเพื่อซื้อหรือสร้างบ้านขอให้สำรวจตนเอง และควรมีเงินสำหรับดาวน์หรือเงินสำรองเพื่อใช้ในการสร้างบ้านประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งตารางการวางแผนการเงินเพื่อซื้อบ้านของฝ่ายวิชาการและข้อมูลที่อยู่อาศัย ธนาคารอาคารสงเคราะห์จะช่วยแนะนำข้อมูลด้านการเงินเพื่อให้เราได้ตัดสินใจ
 หลักฐานในการขอใช้สินเชื่อ
1 สำเนาบัตรประชาชน/ข้าราชการ
2 สำเนาทะเบียนบ้าน
3 สำเนาทะเบียนสมรส/ใบหย่า/ใบมรณะบัตร
4 สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ/เปลี่ยนนามสกุล
5 ต้นฉบับหนังสือรับรองรายได้/สลิปเงินเดือนไม่เกิน 3 เดือน
6 สำเนาโฉนดที่ดินหน้า-หลังทุกแปลง
7 สัญญาจะซื้อจะขาย
8 สำเนาใบเสร็จการผ่อนชำระเงินดาวน์
9 แบบสำรวจหลักประกัน(ประเมินใหม่)
10 ภาพถ่ายหลักประกัน
11 หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล(ไม่เกิน 6 เดือน)
12 .ใบจดทะเบียนการค้า/ทะเบียนพาณิชย์
13 ภาพถ่ายสถานที่ประกอบกิจการ
14 Statement จากปัจจุบันย้อนหลังไป 6 เดือนของผู้กู้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น